Case Study: Phễu Bán Hàng Tự Động Cho Ngành Bất Động Sản
Hành trình biến hàng ngàn lead "rác" thành những khách hàng tiềm năng "vàng" cho đội ngũ sales.
Khách hàng
KH giấu tên
Lĩnh vực
Phân phối dự án Bất động sản
Dịch vụ
Tư vấn chiến lược & Triển khai SandboxVN
Kết quả chính
+5,000 Leads được sàng lọc

Bối cảnh & Thách thức: "Đại dương" Lead và đội ngũ sales "kiệt sức"
Khách hàng đang triển khai một dự án căn hộ cao cấp và đầu tư ngân sách quảng cáo rất lớn trên Facebook và Google. Thách thức của họ không phải là thiếu lead, mà là "bội thực lead".
- Hàng ngàn lead đổ về mỗi tuần: Dữ liệu từ nhiều kênh quảng cáo được tổng hợp thủ công vào một file Excel khổng lồ, gây ra tình trạng hỗn loạn.
- Chất lượng lead không đồng đều: Hơn 80% lead chỉ ở mức độ "tò mò", chưa có nhu cầu thực sự hoặc không đủ điều kiện tài chính.
- Lãng phí thời gian của sales: Đội ngũ sales phải dành phần lớn thời gian trong ngày để gọi cho tất cả mọi người trong danh sách, hỏi những câu hỏi sàng lọc lặp đi lặp lại. Việc này vừa tốn thời gian, vừa làm giảm nhuệ khí của đội ngũ.
- Bỏ lỡ khách hàng "vàng": Vì quá bận rộn với các lead kém chất lượng, đội sales thường xuyên bỏ lỡ hoặc chậm trễ trong việc liên hệ với những khách hàng thực sự tiềm năng, dẫn đến mất mát cơ hội.

Giải pháp toàn diện: Tư vấn chiến lược kết hợp SandboxVN
Nhận thấy vấn đề cốt lõi nằm ở khâu "sàng lọc" và "nuôi dưỡng", tôi đã đề xuất một giải pháp 2 giai đoạn:
- Tư vấn chiến lược & Xây dựng lại hành trình khách hàng:
Trước khi dùng công cụ, chúng tôi đã ngồi lại cùng ban lãnh đạo KH để vạch ra một hành trình khách hàng lý tưởng. Chúng tôi xác định rõ các điểm chạm, các thông tin khách hàng cần ở mỗi giai đoạn, và tiêu chí để xác định một "khách hàng tiềm năng chất lượng" (Qualified Lead). - Triển khai phễu tự động với SandboxVN:
- Hợp nhất Lead đa kênh: Tất cả lead từ Website, Facebook Lead Ads, Zalo... được tự động đổ về một nơi duy nhất trong SandboxVN CRM.
- Xây dựng chuỗi Email/Zalo nuôi dưỡng tự động: Khi một lead mới đăng ký, hệ thống tự động gửi một chuỗi 3 email/Zalo cung cấp thông tin chi tiết về dự án: mặt bằng, chính sách thanh toán, video nhà mẫu...
- Xây hệ thống Chấm điểm Lead (Lead Scoring): Đây là trái tim của giải pháp. Một bộ phận check cộng điểm và đánh nhãn tiềm năng cho khách hàng dựa trên hành vi của họ: +5 điểm khi mở email, +10 điểm khi click vào xem bảng giá, +20 điểm khi tải về bộ tài liệu dự án.
- Lead được đánh nhã sẽ được gán Lead "Nóng" cho Sales: Khi một khách hàng đạt trên 30 điểm, sẽ được xác định đây là "Lead Nóng" và ngay lập tức gán cho một nhân viên sales, đồng thời gửi thông báo qua app để sales gọi điện ngay lập tức.
- Ứng dụng SandboxVN vào nhắc việc tự động: Khi một khách hàng được gán cho một nhân viên sales, đồng thời gửi thông báo qua app để sales gọi điện ngay lập tức. Sau đó dựa trên quy trình các bước được thiết lập trên phần mềm, hệ thống liên tục nhắc việc và đưa ra NextStep cho sale. Điều này giúp các sale chăm khách hàng đúng thười điểm, không bỏ rơi việc, không bỏ rơi khách hàng
Kết quả đạt được: Sales chỉ tập trung vào việc chốt đơn
Sau 3 tháng áp dụng hệ thống phễu bán hàng tự động, Khách hàng đã thay đổi hoàn toàn cách thức làm việc và đạt được những kết quả đột phá:
- Thu hút và sàng lọc hơn 5,000 khách hàng tiềm năng, tự động loại bỏ những lead không phù hợp.
- Tiết kiệm 50% thời gian làm việc cho đội ngũ sales, giúp họ tập trung 100% vào các lead đã được chấm điểm cao.
- Đội ngũ sales chỉ cần tập trung vào 20% số lead "nóng" nhất, nhưng lại tạo ra 80% số lượt đặt cọc.
- Tăng ~150% tỷ lệ chuyển đổi từ lead online sang khách hàng đặt cọc thành công.
- Báo cáo từ SandboxVN giúp phòng marketing "tối ưu chi phí quảng cáo", giảm 25% chi phí cho mỗi khách hàng chất lượng thu về.
Bạn muốn xây dựng một cỗ máy bán hàng tự động?
Hãy để tôi giúp bạn phân tích quy trình và áp dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.
Liên hệ với tôi ngay